30/07/2014

“เก้า” อ่วม ทิ้งแนวใส ปรับลุกส์เซอร์ อินเนอร์ “ตุ๊กแก” สร้างฟิวส์ถ่ายไหลลื่น

“เก้า-จิรายุ ละอองมณี” นักแสดงมากความสามารถกระโดดมาร่วมงานกับผู้กำกับฝีมือเฉียบ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” ในภาพยนตร์กลิ่นอายยุคพาเลซและดิสโก้เรื่อง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” จากค่ายทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ค่ายภาพยนตร์น้องใหม่ไฟแรง งานนี้เจ้าตัวทิ้งภาพใสๆ ไว้ผมยาวใส่วิกเป็นหนุ่มมาดเซอร์บนจอเงินที่กว่าจะผ่านการปรับลุกส์ไปได้ก็ไม่ต่ำกว่าชั่วโมง

“เรื่องนี้ผมต้องเล่นเป็นตุ๊กแกบทจะเป็นเด็กที่ถูกเลี้ยงเเละเติบโตที่เมืองริมฝั่งโขง อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งตลอดชีวิตวัยเด็กของตุ๊กแกได้ใช้ชีวิตคลุกอยู่หลังโรงหนังช่วยครูป๋อง คนวาดคัทเอาท์ให้โรงหนัง “เพชรเชียงคาน” จนตุ๊กแกได้สิทธิพิเศษจากลุงคนเฝ้าโรงหนังนั่นก็คือ การได้ดูหนังฟรีทุกเรื่องที่เข้ามาฉายในโรงหนังประจำอำเภอเเห่งนี้ และเขาก็ได้แอบหลงรักสาวคนหนึ่งคือแป้ง(เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม) คุณหนูลูกสาวนายอำเภอที่เคยเรียนอยู่ชั้นเดียวกับตุ๊กแกในอดีต เมื่อ10 กว่าปีสำหรับตุ๊กแกเขาไม่เคยลืมแป้งเลยตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งตอนโตคาแรคเตอร์นี้ตอนเด็กคือแม็ค (ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) พอโตขึ้นมาเป็นผมแสดงถือเป็นอีกบทที่ต้องปรับตัวเองครั้งใหญ่เหมือนกัน ต้องมีการแต่งตัวเพื่อให้เป็นตุ๊กแกนานร่วมๆ ชั่วโมงเหมือนกันไล่ตั้งแต่หัวจรดเท้าการใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันหรือที่จะดูหนักสุดสำหรับผมคือ การใส่วิกผมเพื่อสร้างคาแรคเตอร์ให้เข้ากับของคนในยุคนั้นยุคพาเลซวัยรุ่นยุคนั้นให้ดูเซอร์เพื่อให้บทของผมได้ตรงใจกับพี่เขามากที่สุดด้วย เพื่อเสริมให้บทตุ๊กแกที่มีความนิ่งๆ และมีคาแรคเตอร์มีความเป็นตัวเองสูง ที่ถูกเพื่อนๆ แกล้งเสมอตั้งแต่เด็ก เหมือนเป็นคนป๊อดไม่สู้คน แต่เขาเป็นคนใจดีนะ ดูไม่เป็นพิษเป็นภัยกับคนอื่น เข้าฉากวันแรกๆ ยังหาแนวทางของตุ๊กแกยังไม่ค่อยได้สักเท่าไร ตอนที่ได้รับโจทย์จากพี่ต้อมและมีโอกาสได้คุยถึงที่มาที่ไปของตัวเอง ซึ่งพี่เขาไม่ได้กดดันผมนะปล่อยให้ผมเข้าใจตัวละคร แล้วค่อยๆ อธิบายให้ซึมซับความเป็นตัวของตุ๊กแกให้มากที่สุด เพราะต้องอิงความเป็นคนในยุคนั้นให้ได้มากที่สุด ซึ่งช่วงอายุของผมเองก็ห่างจากยุคนั้นพอสมควรแต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลยกลับโชคดีมากกว่าที่พี่ต้อมปูให้แล้วทั้งบรรยากาศ , ทรงผม และการแต่งตัว ช่วยสร้างคาแรคเตอร์และส่งผลให้ผมได้อินแล้วค่อยๆซึมซับตัวละครได้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ”

รอชมผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” พร้อมทัพนักแสดง อาทิ เก้า- จิรายุ ละอองมณี (รุ่นโต), เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม (รุ่นโต) และนักแสดงกลุ่มวัยซน อีกมากมาย แม็ค – ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ (รุ่นเด็ก), พรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี (รุ่นเด็ก)

28 สิงหา เรื่องตลกในอดีต เรื่องสวีทในวันวาน
จะกลับมาหวานฟรุ้งฟริ้งพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์