01/10/2014

“เพลง”ประเดิมจอเงิน หนักบทเคี่ยวสุดเข้มเค้นฝีมือ

ต็ุกแกรักแป้งมาก231“เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ประเดิมจอเงินครั้งแรกร่วมงานกับผู้กำกับฝีมือเฉียบ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” ในภาพยนตร์กลิ่นอายยุคพาเลซและดิสโก้เรื่อง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” จากค่ายทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม เรื่องถือเป็นบทบาทที่หนักอึ้งเคี่ยวสุดเข้มเค้นฝีมือ

ครั้งแรกของการแสดงคือเล่นซีรีย์ ซึ่งจะเป็นซีรีย์เด็กๆ ออกแนวคอมมาดี้ใสๆ แต่พอมาเป็นเรื่องนี้จะค่อนข้างต่างจากงานที่ผ่านมาคือเป็นดราม่า วันแรกที่มาถ่ายคือซีนร้องไห้เลยจริงๆแล้วก็ถือว่าหินสำหรับตัวเองนะ แต่โชคดีที่พี่ต้อมเล่าว่าเรื่องราวความมาว่าเป็นอย่างไร

ความท้าทายของบทอยู่ตรงไหน “จริงๆคาแร็คเตอร์ของแป้งคือ อ่านแล้วเพลงรู้สึกว่า 2 คนนี้เขามีความรักและมิตรภาพที่ดีต่อกันเป็นความน่ารักแบบเด็กๆแล้วพอตอนโตที่ความรักของพวกเขาต้องพลิกจากอะไรที่มันใสๆ น่ารักของเด็กเป็นอีกแบบหนึ่งซึ่งเพลงรู้สึกว่านี่คือ ความท้าทายและค่อนข้างมีความน่าสนใจมากๆ ของตัวบทและเพลงคิดว่าตัวนางเอกนี่แหละ ที่มีบางจุดที่คล้ายเพลงเหมือนกันคือ นางเอกเขาเป็นคนที่สู้ตายเหมือนกัน แต่ไม่ได้แข็งจนเกินไปหรืออ่อนจนเกินไปก็รู้สึกมีสิ่งที่คล้ายกัน พออ่านบทแล้วก็ชอบในเนื้อหาที่พี่ต้อมเล่าในมุมความรักแบบนี้นะค่ะ “

คิดหนักมั้ยก่อนตัดสินใจรับเล่นหนังเรื่องแรก

“วันแรกที่พี่ต้อมนัดมาคุยกันก่อนก็ยังไม่ได้บอกอะไรพอเดินเข้ามาในห้องก็เจอคุณแม่เก้า แล้วก็ผู้จัดการอยู่เลย ตอนนั้นพี่ต้อมก็ถามว่าอ่านบทแล้วเป็นไงซึ่งตอนนั้นเหมือนโดนกดดันนะ (หัวเราะ) เพราะเขาจะรอคำตอบเพลงคนเดียวนะ ก็คิดอยู่พักหนึ่งเหตุผลหนึ่งด้วยความที่เพลงไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่จะคิดหนักเพราะจะกังวลว่าจะทำได้หรือเปล่า ยิ่งไม่เคยเรียนการแสดงมา ไม่เคยผ่านการแสดงจริงๆมา พอเขาบอกมาว่าเป็นหนังที่จะฉายในโรงภาพยนตร์รู้สึกว่าจะรับความกดดันตรงนั้นไหวมั๊ยกับเรื่องเรียนด้วยก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี นั่นคือสิ่งหนึ่งที่เพลงกังวลมาก แต่เมื่อได้คุยกันแล้วถึงตารางเรียนและการทำงานแล้วก็น่าจะทำให้ตัวเองได้หาประสบการณ์ใหม่ได้ไม่ยาก ซึ่งพอได้ลองเล่นแล้วเจอบทหินเลยค่ะ ซึ่งพี่ต้อมก็เคี่ยวเพลงอย่างสุดฝีมือจริงๆ”

รอชมผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” พร้อมทัพนักแสดง อาทิ เก้า-จิรายุ ละอองมณี (รุ่นโต), เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม (รุ่นโต) และนักแสดงกลุ่มวัยซนอีกมากมาย แม็ค – ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ (รุ่นเด็ก), พรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี (รุ่นเด็ก)