03/10/2014

“แม็ค-พรีม” พริ้วเจองานหินโชว์ฝีมือเทพ ช่างศิลป์วัยกระเต๊าะ

 Untitled-1

เปิดซีนแรกพระเอกรุ่นจิ๋ว “แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” และ “พรีม-ชนิกานต์  ตังกบด” ก็เจองานหินซะแล้ว เมื่อกระโดดขึ้นจอเงินครั้งแรกในภาพยนตร์ “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” จากค่ายทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิลม์ ของผู้กำกับคนเก่ง “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค”

ฉากเขียนป้ายนี้ถ่ายทำกันอยู่ทั้งวันเต็มๆ เพื่อความสมจริงซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะก่อนเข้าฉากเพื่อความสมจริงผู้กำกับต้อม(ยุทธเลิศ สิปปภาค) จับแม็ค(ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์)มาซ้อมทำท่าทาสีเพื่อให้คุ้นมืออยู่พักใหญ่ พร้อมกับพรีม(ชนิกานต์  ตังกบดี) แม้จะงอแง้อยู่บ้างเพราะขีดโน่น เขียนนี่เอง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหลักเพราะพอผู้กำกับอธิบายปุ๊บก็ทำไหลลื่นไม่ติดขัดสามารถทำได้พริ้วซะไม่มี

โดยฉากนี้แม็คซึ่งรับบทเป็นตุ๊กแก(วัยเด็ก) ต้องมาช่วยครูป๋อง(อังเคิล วัฎดิเรก)เพื่อเขียนใบปิดหนังซึ่งซีนถือว่าโชว์ความสามารถของทั้งคู่เต็มที่แม้ดูจะเป็นงานหินแต่ก็หมดห่วงเพราะดูตัวอย่างจากครูป๋องแล้วก็มีพี่ต้อม(ยุทธเลิศ สิปปภาค)มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

พอสั่งแอ็คชั่นปุ๊บทั้งที่ต้องร่วมเฟรมก็ค่อยๆระบายสีตามที่พี่ต้อมบอกไว้เพื่อให้กล้องได้แพลนขณะกำลังวาดภาพอยู่พักใหญ่แล้วเก็บภาพทั้งตอนเขียนตัวหนังสือและเปลี่ยนมุมกล้อง จนได้ตามที่พี่ต้อมต้องการถึงได้เปลี่ยนมุม ซีนนี้ไม่ใช่ซีนหนักอะไรทั้งคู่พูดกันไม่กี่ประโยคก็ฉลุย ยิ่งแม็คอยู่ในกองแม้จะซนเหมือนเด็กแต่พอให้เข้าฉากโชว์ความสามารถก็ทำได้เกินเด็ก

โดย“แม็ค” ใจถึงฉากพิเศษนี้ว่า “ฉากนี้ไม่ยากคับเพราะอาต้อมค่อยๆ อธิบายให้ฟังตลอดแล้วก็มีพรีมเข้าฉากเป็นเพื่อนด้วยเลยเหมือนได้นั่งเล่นกันมากกว่า แถมในฉากก็มีลุงอังเคิลด้วยครับที่ใจดีมากๆ เลยหมดห่วงว่าจะเล่นไม่ได้ ที่สำคัญลุงต้อมใจเย็นมากครับๆ ไม่ดุเลยค่อยๆ อธิบายให้ฟังว่าจะต้องการมุมไหนก่อน ระบายสีแบบไหน ส่วนพี่พรีมก็พริ้วอยู่แล้วครับคุยแค่ไม่กี่ประโยคอาต้อมก็สั่งค้ท”

รอชมผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ “ต้อม-ยุทธเลิศ  สิปปภาค” พร้อมทัพนักแสดง อาทิ  เก้า-จิรายุ ละอองมณี (รุ่นโต), เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม (รุ่นโต)  และนักแสดงกลุ่มวัยซนอีกมากมาย แม็ค – ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์   (รุ่นเด็ก), พรีม-ชนิกานต์  ตังกบดี (รุ่นเด็ก)

11 12 13 14 16 18 19 15