28/01/2015

“ต้าร์” ดึงอินเนอร์เล่นให้อิน พลิกบทหินเจ้าเล่ห์ เพลย์บอย หว่านเสน่ห์ครบสูตร

“ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล”  นักแสดงมากฝีมือเฉียบขาดอีกคนที่ห่างจอเงินไปกว่า 4 ปี ล่าสุดกลับมารับแสดงในภาพยนตร์ “Singlelady : เพราะเคยมีแฟน”   ของค่าย ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม (Transformation Films) พร้อมการพลิกบทบาทครั้งสำคัญประกบซุปสตาร์อันดับหนึ่งของวงการ  “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ”  ในบทเพลย์บอยตัวเอ้ เรียกว่ายากและหินกว่าที่คิดไว้เยอะทีเดียว

“ผมรับบท เคนอดีตแฟนหนุ่มเพลย์บอยที่ทำให้ไบรท์เจ็บแค้นสุดๆตอนเลิกกัน และเมื่อมีโอกาสมาเจอกันอีกครั้งก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิมๆ  ที่อยากเป็นอิสระ อยากอยู่เหนือความรัก ถึงแม้จะมีคู่หมั้นที่เป็นรักแท้อยู่ใกล้ๆ แล้วก็ตาม พอท้ายสุด เมื่อไบรท์ต้องเป็นคนมาแก้ปัญหาให้ทั้งคู่เพื่อทดสอบว่ารักแท้มีอยู่จริงมั้ย ตอนนั้นแหละที่จะเป็นบทพิสูจน์ความรักของผู้ชายคนนี้ว่าจะหยุดตรงจุดไหน บทผมเป็นเพลย์บอย และก็เป็นคนขี้เล่นมาก ทีเล่นทีจริงไม่รู้ว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง แต่ภายในจริงๆ แล้ว ก็เป็นคนที่ต้องการความรัก ต้องการยืนยันจากคนที่รักเขา เพราะเขาเป็นเขาจริงๆ ตัวเค้าก็ไม่รู้ว่าเค้าเป็นคนยังไง ถึงความเพลย์บอยของตัวเอง คือ ภายใต้ความเพลย์บอย จริงๆ แล้วเค้าเป็นคนขี้เหงา เค้าก็ใช้มาเป็นเกราะ เพื่อไม่ให้ใครเห็นว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นคนขี้เหงา เขาเป็นคนปากแข็ง รู้สึกยังไงก็ไม่พูดแสดงออกตรงข้ามกับความรู้สึก รักก็ไม่พูดคิดถึงก็ไม่บอกจะใช้เกมของตัวเองเพื่อทำให้คนรอบตัวเขา เป็นไปในทางที่อยากให้เป็น แสดงออกในสิ่งที่ต้องการ เวลาคบกับแฟนเลยรู้สึกเหมือนทั้งคู่กำลังเล่นเกมกัน คนเล่นเกมก็ไม่เคยพูดไม่เคยบอก ไบร์ทก็ต้องการเอาชนะ เคนรักกันกับไบร์ทแต่ก็ไม่พูดว่ารัก”

IMG_4827

“เป็นบทบาทที่ไม่ค่อยได้เล่นนะ ซึ่งตัวจริงๆ ของต้าร์ปกติเป็นคนขรึมๆ เงียบๆ หน่อยหลายๆ คนก็มองว่ายังงั้น ซึ่งถ้าถามว่าบทยากไหมจะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย มันเป็นขั้นตอนของการทำความเข้าใจในตัวละคร ว่าตัวละครมีมุมมองยังไงบ้าง ตีความยังไงบ้าง เป็นคาแรคเตอร์ที่ต้าร์คิดว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว มีชีวิตในความคิดต้าร์อยู่แล้ว พอเล่นไปสักพักนึง ก็เริ่มออกมาเป็นรูปเป็นร่าง เริ่มมีชีวิตขึ้นมา คนที่รักมากก็คงเป็นไบร์ทถึงแม้ว่าจะคบคนใหม่ไปแล้ว แต่คนที่เขารักเสมอคือไบร์ท  เหมือนเรื่องราวของความรักในแต่ละช่วงอายุ ความรักช่วงวัยป๊อบปี้เลิฟก็แบบหนึ่ง วัยเรียนก็อย่างหนึ่ง ทำงานก็อีกแบบ ช่วงที่จะเริ่มแพลนการแต่งงานก็จะอีกแบบหนึ่ง มันคนละแบบแต่มันจะเป็นยังไงมันก็คือ ความรักมันดีนะ มันก็โตไปตามช่วงอายุคน มุมมองที่คนดูจะได้รับจากจากภาพยนตร์เรื่องนี้ คือจะทำให้เห็นความสัมพันธ์ในหลายๆ แบบแล้วบางทีก็หาคำจำกัดความไม่ได้ว่าจะต้องเป็นยังไง คนบางคนเขาก็ผ่านความรักมาหลากหลายทุกรูปแบบหลายความสัมพันธ์ก็มี บางทีบางคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็เป็นแค่เศษเสี้ยวหนึ่งที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป บางครั้งก็น่าจะเป็นมุมมองความรักที่น่าประทับใจในแต่ละช่วงชีวิต”

“Singlelady : เพราะเคยมีแฟน” ที่แฟน ไม่มี เพราะ ไม่ดี หรือ ไม่โดน
5 กุมภาพันธ์ 58   พบคำตอบในโรงภาพยนตร์